Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

Đầu chiếu sáng 3/4 - Cách vẽ chân dung màu nước của Charles Reid

Đầu: Sáng 3/4

Bước 1:

Phác khuôn mặt hình oval đơn giản cỡ 15 cm. Đừng vẽ kỹ. Nặn chút màu đen vào pallete. Pha nhạt. Lấy màu. Vẽ nét to trong hình oval. Đừng lo dù có tô lọt ra ngoài hình phác thảo.

Bước 2:

Chờ lớp thứ nhất khô. Nhúng Cọ vào ly nước và khuấy mạnh, rửa.
Lần này pha màu đậm hơn lần trước.
Dùng một hoặc hai nhát cọ vẽ dứt khoát khoảng 3 cm, kéo xuống toàn bộ bên phải khuôn mặt.
Bước 3:

Vẽ bóng mắt: Khoảng 1/3 khuôn mặt, vẽ một đường ngang, dài đến gần giữa mặt.



Bước 4 : Bóng mũi

Bây giờ có lẽ màu trong cọ đã đủ, nên không cần lấy thêm màu
Ngay chỗ vừa vẽ bóng mắt, vẽ một đường dọc xuống hơi nghiêng về phía phải, đó là bóng mũi

Vì chóp mũi to dần nên bóng phải to hơn. Mũi mỗi người khác nhau, nhưng trong hình này, ta vẽ mũi dài bằng 1/3 chiều dài khuôn mặt

Bước 5 : Lấy màu cùng độ đậm với mũi, khuấy màu kỹ rồi hãy vẽ.
Vẽ đáy mũi bằng một đường ngắn nghiêng về phía trái, hướng xuống.
Rồi vẽ một đường chéo xuống dưới về phía phải để nối vào phần bóng chính.

Bước 6: 
Miệng nằm giữa mũi và cằm, nhưng gần mũi hơn.
Từ chỗ vẽ của bước 5, ở bóng chính, vẽ một đường ngang, về bên trái. Dài bao nhiêu là tùy bạn muốn miệng rộng đến đâu.
Cuối nét, ấn cọ xuống để làm nét to hơn, rồi nhấc cọ lên khỏi giấy.




Bước 7
Vẽ bóng dưới dưới môi.

Tiếp tục ở phần bóng chính, bên dưới miệng, ở bên phải, vẽ một đường cong riêng biệt, cho bóng môi dưới.  Không dài bằng miệng, nhưng dầy hơn.

Bước 8
Để hoàn tất, vẽ mắt thứ hai bằng một chấm tròn và ngắn, bên trái khuôn mặt, đối diện mắt phải. 
Vẽ ngắn, thật đơn giản, đừng cố vẽ chi tiết như mi mắt này nọ.
Vẽ thêm lỗ tai bên trái bằng 1 nét cọ, màu nhạt như vẽ khuôn mặt ở bước đầu.
Cuối cùng, vẽ tai phải bằng 1, 2 nhát cọ đậm hơn















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blender - How to fix some errors (updating)

I. Mirror not working:  1. Shift S and select World of origin or Shift C 2. Select the object, right-click then select 3D cursor https://www...