Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

Đầu chiếu sáng một nửa - cách vẽ màu nước theo Charles Reid

Bước 1

Sau khi hòa màu và nước thành màu khá nhạt. Nhúng cọ vào vũng màu và khuấy thật kỹ.
Vẽ một hình oval bằng những nét thoải mái to.
Đừng lo nếu lớp màu có đậm hơn cũng không sao.
Lúc này ta cũng có thể vẽ hai lỗ tai bằng những nét đơn giản rồi để cho lớp này khô.

Bước 2

Pha màu đậm hơn lớp trước, bằng cách dùng ít nước hơn và nhiều màu hơn.
Sau đó lấy thật nhiều màu, khuấy kỹ và bắt đầu tô vùng trán ở bên phải bằng một nét cọ đi xuống và nghiêng, kéo xuống 1/4 chiều dài khuôn mặt, phủ 1/3 chiều rộng
Sau đó vẽ 1 đường rất ngắn sang bên trái để mô tả nơi cầu mũi gặp lông mày
x

Bước 3: Vẽ mũi
Lấy màu lại và từ cầu mũi, vẽ một đường xéo sang phải, dài khoảng 1/3 đầu.
Chỗ chóp mũi, vẽ một đường chéo ngắn khá về phía đối diện để mô tả đáy mũi. Dùng màu đậm hơn để vẽ tai bên phía bóng bên phảit
Ở chóp mũi vẽ một đường rất ngắn và xéo về phía đối diện để mô tả đáy mũi
Dùng màu đậm hơn để chỉ lỗ tai ở phần bóng bên tay phải khuôn mặt



Bước 4
Vùng bên trên miệng
Bắt đầu ở đáy mũi, vẽ một đường xéo về phía phải, giống đã vẽ mũi và trán, nhưng lần này vẽ rất ngắn, chừng nửa chiều dài mũi
Bây giờ đã đến miệng, vẽ một đường rất ngắn về phía trái để tả phía dưới của môi trên
Chú ý: Kéo dài thêm phần bóng dọc bên phải khuôn mặt

Bước 5: Vẽ môi dưới
Môi dưới có thể bắt sáng, nên nét cọ ngắn về phía tay phải, từ phía dưới của môi trên, chừa một khoảng sáng
Vẽ bóng dưới môi dưới bằng một đường chéo ngắn về phía trái
Cuối cùng vẽ một đường đơn giản cong về bên phải rồi quay về vòng quanh cằm

Bước 6
Những nhạt cọ cuối cùng, tả vùng bóng bên trái mắt trái, phần mũi bên trái, phần miệng bên trái
Lưu ý: những phần bóng bên trái này nhỏ hơn và đừng cố gắng vẽ thiệt đúng những shape này .
Thời điểm này không cần vẽ chính xác, chỉ cần khái quát, cho thấy ý niệm của một cái đầu thuần nhất và đơn giản




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blender - How to fix some errors (updating)

I. Mirror not working:  1. Shift S and select World of origin or Shift C 2. Select the object, right-click then select 3D cursor https://www...