Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

Đầu được chiếu sáng chính diện - cách vẽ màu nước của Chales Ried

Bước 1 vẽ một hình oval đơn giản và màu nhạt rồi để khô.
Bước 2 pha màu bóng: nhiều màu ít nước. Tô bóng bên trái, chú ý vẽ thoải mái nhưng để ý vị trí và hình dáng của trán, mắt, má, cằm
Bước 3 Làm cho bóng bên phải của đầu. Bạn sẽ thấy hai phần này khác nhau


Bước 4 bây giờ đến các mặt dưới của lông mày, mũi và miệng
Khi ánh sáng chiếu trực tiếp, các mặt này không nổi, nhưng vẫn khá rõ.
Bắt đầu ở 1/3 đầu, vẽ một đường ngang cắt ngang khuôn mặt, dừng lại ngay giữa và hướng xuống một chút.

Bước 5 Rửa cọ và khuấy thật kỹ
Quét cọ xuống xuyên qua nét cọ ở bước 4 để tả mặt bên của mắt
Bước 6 lập lại bước 4 và 5, bắt đầu từ bóng bên kia.
Mắt dĩ nhiên phức tạp hơn thế này nhưng vậy cũng đủ tả cấu trúc ổ mắt và tròng mắt
Bước 7, Vẽ tam giác tối giản, ở vị trí khoảng 2/3 khuôn mặt ở giữa, để tả đáy mũi


Bước 8: Môi trên đã có hình dạng rõ và thực sự không thể chỉ tả bằng một đường ngang đơn giản. Để tả môi, vẽ một nét to ở giữa. Khi vẽ từ bên này sang bên kia, hãy vẽ nét nhỏ hơn, nhấn cọ nhẹ hơn. Ở khóe môi , ấn cọ xuống rồi nhấc lên ngay
Bước 9 Làm nhạt giữa môi bằng cách thấm màu vô khăn giấy
Bước 10  vẽ một đường ngắn dưới miệng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blender - How to fix some errors (updating)

I. Mirror not working:  1. Shift S and select World of origin or Shift C 2. Select the object, right-click then select 3D cursor https://www...