Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

Bài vẽ chân dung của Isabelle Richard Art (portrait tutorial)

Isabelle Richard Art



Tổng thời gian vẽ: 25 tiếng Aluminium painting panel 16” x 20” Rửa sạch tấm nhôm vẽ bằng isopropyl alcohol Phủ 4 lớp gesso xịt COLOURING AND GLAZING STEPS Winsor & Newton (WINTON oil colour)

Màu sử dụng:
  1. Viridian
  2. Green Light
  3. Cadmium Red Light
  4. Cadmium Yellow Pale
  5. Permanent Alizarin Crimson
  6. Cerulean Blue
  7. Prussian Blue
  8. Yellow Ochre 
  9. Titanium White
  10. Burnt Sienna
  11. Burnt Umber
  12. Pink
  13. Ivory black

GLAZING MEDIUM Linseed oil Liquin


Thực hiện

1. Phác thành mảng




2. Pha màu da midtone bằng Burnt sienna, titanium white, Cad red light, Cad yellow pale, tô trọn khuôn mặt


(Thêm yellow orchre, white, burnt umber, burnt sienna, white v.v... vẽ background.)

3. Dùng fan brush để làm phẳng màu. Khi lớp đầu khô hoàn toàn, sketch mắt mũi miệng.   Cất palette vào tủ lạnh, nhỏ chút linseed oil lên để vẽ fat on lean.  Vẽ các màu đậm trước để khỏi lem với màu trắng sau này.


4. Lưu ý chuyển sắc độ đậm


5. Dùng titanium white để vẽ hightlight


6. Lên tông sáng (màu vàng kem)


7. Dùng cọ mop nhỏ để blend các tông, cẩn thận không làm quá độ để vẫn giữ mọi sắc độ


Vẽ càng điểm high light ở mí dưới, mép nhân trung, 

8. Vẽ môi: các sắc độ sáng tối, highlight rồi blend.



9. Dùng cọ sạch blend cho màu hòa trên trán, mặt


10. Đi các vùng tối dưới mắt, cạnh mũi, lông mày, bóng mũi. Blend nhẹ các mảng trung gian cánh mũi, thân mũi, đầu mũi, mí dưới, 

11. Đi màu trắng cho các mảng highlight ở trắng, trên lông mày, gò má, sóng mũi, blend đều


12. Vẽ bóng cổ, áo, background, tóc 
13. Dậm lại môi, thêm highlight trên môi, nhân trung


14. Tăng bóng tối cho phần mặt phải, khóe miệng, ánh sáng phản chiếu ở bóng mũi, gò má phải, blend đều. Nhấn đậm thêm những phần cần đậm


15. Tăng sáng ở sóng mũi, gò má trái, cánh mũi, thân mũi, bằng midtone hoặc light tone



16. Tóc : dùng cọ vuông phẳng vẽ các đường tóc


17. Kết quả










































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blender - How to fix some errors (updating)

I. Mirror not working:  1. Shift S and select World of origin or Shift C 2. Select the object, right-click then select 3D cursor https://www...