Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

Quá trình vẽ chân dung ướt trên ướt của FRUMAN FINCK


FRUMAN FINCK’S ALLA PRIMA PORTRAIT PROCESS

Image result for "FURMAN FINCK"

Charcoal drawing, spray with fixative
Vẽ bằng than chì, xịt fixative

APPLY A GRAY TONE
Vẽ tông Xám

Apply a tone of neutral grey (black, ochre and terre vert; thin to show drawing, wet to permit wiping)
Vẽ bằng tông xám trung tính ( đen, ochre và terre vert; tô mỏng để thấy hình vẽ, ướt để lau được)

With a clean cloth wipe away tone to establish lighted area removing gray not needed; establishing a study in monotone
Dùng vải sạch lau bớt để tạo vùng sáng, bôi phần xám không cần thiết; tạo tranh đơn sắc

LAY IN COLOR (SCUMBLE FLESH COLOR INTO WET GRAY TONE)
Đưa Màu vào (phủ màu da lên hình tông Xám còn ướt )

Apply a flesh tint (white, alizarin crimson and yellow ochre) especially in wiped areas trying to retain effects of the wiping); simply lay in the color in a blurred form (do not strive for finish or likeness yet)
Đưa màu da (pha bằng white, alizarin crimson and yellow ochre) nhất là những chỗ đã lau để giữ hiệu ứng lau); đưa màu vào nhòe nhòe thôi (đừng cố vẽ hoàn thiện hoặc vẽ cho giống)

ESTABLISH FEATURES
Phác đường nét

Draw in the features in a soft red or red orange (but do not develop)
Vẽ mắt mũi miệng bằng màu đỏ cam, hoặc đỏ dịu (nhưng không vẽ kỹ)

Using white, alizarin and viridian hatch in the gray, darkened areas
Pha white, alizarin và viridian vẽ các vùng tối, màu xám.

Develop the lighted areas in brighter focus, showing in particular where they turn from the light
Lên các vùng ánh sáng chiếu đến bằng điểm nhấn sáng hơn, nhất là nơi hứng sáng

SCUMBLE IN BACKGROUND
Phủ background

BUILD UP COLOR (ESTABLISH PLANES OF LIGHT AND DARK DESCRIBING FORM INTO FLESH COLOR)
Lên Màu (Lên các mảng sáng tối, diễn tả hình dáng bằng màu da)

Develop planes of face in light and dark colors
Làm nổi các mảng của khuôn mặt bằng các màu sáng tối

Emphasize light areas and suggest dark
Nhấn vùng sáng và gợi vùng tối

Identify one color tone against another working for a simple total effect
Xác định một tông màu dựa trên màu đang dùng để có hiệu ứng đơn giản chung

Color accents (pupil, lips, ear, nostrils)
Nhấn màu (tròng đen, môi, tai, lỗ mũi )

Suggest features and allow charcoal and color notes to frame them
Gợi đường nét và để than và màu viền khung các đường nét

Indicate eye and set against dark upper lid; mark eye socket; paint eyebrow, luminous pocket of dark against bridge of nose
Xác định mắt và vẽ mí trên tối; đánh dấu hốc mắt; vẽ mày, hốc phản quang cạnh cầu mũi

ESTABLISH THE HEAD
Phác Đầu
Indicate hairline
Định đường chân tóc
Place zygomatic prominence of cheek
Định xương gò má
Slight glaze of pink on cheek, pulled into the wet layer already there
Láng nhẹ hồng lên má, kéo vô lớp ướt có sẵn
Brush in to meet and support painting of the eyes, nose and mouth - light note across the cheek below eye, down prominence of nose to tip, across philtrum, and on the projection of the chin
Quét cọ để vẽ và hỗ trợ vẽ mắt, mũi và miệng - kéo sáng qua má, dưới mắt, kéo xuống phần gồ của mũi đến chóp, qua nhân trung, và trên phần cằm nhô ra

ESTABLISH NOSE
Phác Mũi

Dark note from where wing touches cheek to underside of nose (locating and framing nostril
Lưu ý phần tối ở nơi cánh mũi tiếp xúc với má cho đến đáy mũi (định vị trí và khung lỗ mũi)

Using cool gray (to contrast with lighted areas of forehead, bridge of nose, cheek and chin), suggest dark or half light for plane on side of nose, and similar notes on temple, cheek, ear and undercut of chin)
Dùng xám lạnh (tương phản với các phần sáng ở trán, cầu mũi, má và cằm ), gợi tối hoặc nửa sáng cho phần vách mũi, và tương tự trên trán, má, tai và phần mặt dưới cằm)

ESTABLISH MOUTH
Phác Miệng

Dark upper lip, outer ends pocket of warm gray similar to dark underneath lower lip
Môi trên tối, góc ngoài màu xám ấm giống với phần tối bên dưới môi dưới
Lighter lower
Càng xuống dưới càng nhạt dần


REFINE EYES
Tinh chỉnh Mắt
Paint in the sclera off-white
Vẽ tròng trắng màu trắng nhạt
Paint iris against the white
Vẽ tròng đen bên trên tròng trắng này
Blend edge where iris meets sclera
Nhòe rìa chỗ tròng đen gặp tròng trắng
Draw under the upper lid marking lids overhang and shading with luminous gray
Vẽ dưới mí trên để làm mí nhô ra và tô phần tối bằng màu xám phản quang
Lower lid in light flesh color (just touching but not covering iris); dark on the outside lower lid corner
Mí dưới màu da nhạt (chỉ chạm chứ không phủ lên tròng đen) ; màu tối phía ngoài góc mí dưới.
Touch the highlight with white made buttery with medium on the point of No. 1 sable or its handle and do not touch it again
Điểm chỗ sáng bằng màu trắng pha medium bằng chóp cọ số 1 hoặc bằng cán cọ, rồi đừng đụng vào nữa


REFINE NOSE
Tinh chỉnh Mũi
Highlight on tip of nose (always an emphatic note)
Phần sáng ở chóp mũi ( luôn là điểm nhấn)
Indicate the dark in the brow, in the pocket of the eye and again in the region of the nostril, but just suggest it elsewhere
Tả phần tối trong trán, trong hốc mắt và lần nữa, ở phần lỗ mũi, nhưng chỉ gợi ra
Use large brush to unify smaller passages containing multiple refinements of smaller brushes
Dùng cọ lớn để hòa đều các mảng do cọ nhỏ tạo ra
Set the pink nostril again
Tô hồng lỗ mũi lần nữa


REFINE MOUTH AND EAR
Tinh chỉnh Miệng Và Tai
With small round lightly apply pink-red impasto to lips while giving brush a spiral half turn (to impart feeling of fullness)
Dùng cọ tròn nhỏ tô một lớp dầy màu hồng - đỏ cho môi, vừa xoay cọ nửa vòng để đem lại cảm giác môi mọng)
Do not define outer edges of mouth sharply
Đừng vẽ rõ rìa miệng 
Redefine undercut of lip; refine surrounding areas
Chỉnh lại nét môi ; tinh chỉnh các vùng lân cận
Ear should remain underdeveloped, but do not overstate drawing
Tai vẫn chỉ nên lên từ từ, không vẽ quá kỹ



EXAMINE PAINTING
Kiểm tra tranh

Indicate side of cheek, outside of ear and jaw with articulate brush strokes. The strength of these features is the strength of the portrait.
Phác bên má, bên ngoài tai và hàm bằng nét cọ rõ. Sức mạnh của những đường nét này là sức mạnh của bức chân dung. 
Some areas will require a pronounced dark (behind ear, undercut of chin, where collar meets neck) Hold reflected light here to a minimum
Một số chỗ sẽ cần tối rõ (như sau tai, dưới cằm, nơi cổ áo tiếp xúc với cổ ) Giữ ánh sáng phản quang ở đây ít nhất có thể

Leave highest lights, richest darks and boldest accents to very end
Phần sáng nhất, phần tối nhất, điểm nhấn mạnh nhất hãy vẽ sau cùng.


LIKENESS
Độ giống

Details are not the answer.
Không phải vẽ chi tiết thì sẽ giống. 
A dark is useful where nostril touches cheek, under the chin and behind the ear
Phần tối chỉ hữu ích nơi lỗ mũi đụng má, dưới cằm và sau tai
Enlarging features will not necessarily add character, but sharpening their drawing will generally draw attention to them
Vẽ kỹ mắt mũi miệng không nhất thiết làm tăng thêm tính cách, mà làm nét vẽ sắc hơn thường sẽ thu hút chú ý
If you’re right handed, its easier to draw the model facing to his right.
Nếu thuận tay phải, dễ vẽ người mẫu quay về phía phải hơn. 


NOSE
Mũi
Stress leanness of the nose to retain character
Nhấn mạnh độ gầy của mũi để giữ nét tính cách
In the ¾ profile to full face you can conceal an advancing nose or receding chin by strengthening the surrounding anatomical form, or by intensifying the color, but it must be recorded as such in profile.
Trong hình nghiêng ¾ đến chính diện, ta có thể giấu mũi gồ hay cằm lẹm bằng cách nhấn các hình giải phẫu học xung quanh, hoặc bằng cách làm màu đậm, nhưng còn hình nghiêng thì có sao vẽ vậy. 
You need the change in plane at the nasal bone to express individuality and character. Also show where the nose meets the forehead.
Ta cần thay đổi diện ở xương mũi để biểu diễn cá tính và tính cách. Cũng phải vẽ rõ chỗ mũi tiếp xúc với trán. 

EYES
Mắt

The distance between the eyes is critical for the accuracy of a full-face image.
Khoảng cách giữa mắt rất cần để vẽ đúng cả mặt. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blender - How to fix some errors (updating)

I. Mirror not working:  1. Shift S and select World of origin or Shift C 2. Select the object, right-click then select 3D cursor https://www...