Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

Quá trình vẽ chân dung của ROBERTA CARTER CLARK


Image result for "ROBERTA CARTER CLARK"


1 - Imprimatura (for example: raw sienna): Drawing, easiest to draw with straight lines
1 - Imprimatura (ví dụ như: raw sienna) .  Vẽ, dễ nhất là vẽ bằng các đường thẳng

2 - Lay in darks, shadow shapes (perhaps using imprimatura pigment)
2 - Đưa màu tối vào ( có thể dùng màu xài trong phần imprimatura )

3 - Check alignment and proportions, compare relative measurements (as length of nose to chin compared with length of eyebrow to forehead)
3 - Kiểm tra tỉ lệ, hàng lối, so sánh các số đo với nhau ( chẳng hạn chiều dài từ mũi đến cằm so với chiều dài lông mày đến trán )
4 - Wipe out lights – Don’t allow lights to sneak into darks or vice versa
4 - Xoá sạch màu sáng - Không cho phép phần sáng lẫn vào phần tối hoặc ngược lại

5 - Suggest background
5 - Gợi background

6 - No color until now (for example: raw sienna, light red and cobalt blue) Start with shadows, all the same color and value (raw sienna and light red, without white) applied thinly, allowing the imprimatura to show through. Note: will seem too hot
6 - Đến giờ vẫn không lên màu ( ví dụ như các màu raw sienna, light red and cobalt blue) Bắt đầu lên màu các phần tối, cùng màu và độ sáng tối (raw sienna và light red , không dùng màu trắng) lên màu mỏng, để màu vẽ imprimatura lộ ra. Lưu ý: sẽ có vẻ quá nóng7 - Paint the lights – lay in the brightest light on the clothing and use it as a guide for flesh tones which can be as light as this white; mix color of lightest fleshtone (on forehead?), apply to small area and re-check the color
7 - Lên phần sáng - đưa màu vào các phần sáng nhất trên quần áo và dùng màu sáng này để lên màu da, có thể sáng như màu trắng này.  ; trộn tông màu da sáng nhất (hoặc màu trên trán?), đưa vào từng vùng nhỏ và kiểm tra đi kiểm tra lại màu này.
8 - Place the flesh tones - as if the head were a jigsaw puzzle (three values in the light, one in the shadow) 3 bands of light (lightest across forehead, next across cheeks nose and ear, third lightest is across chin and jaw) Look for golds in the forehead, rosy nose cheeks and ear, cooler jaw. Don’t blend colors now, just place
8 - Đặt màu của tông da - như thể đầu là hình ghép (ba giá trị trong phần sáng, một giá trị trong phần tối) 3 dải sáng (sáng nhất qua trán, rồi qua tai mũi và má, phần sáng thứ ba là qua cằm và hàm). Hãy tìm màu vàng trên trán, má mũi và tai hồng, hàm lạnh hơn. Đừng hòa màu lúc này, chỉ đặt màu lên thôi
9 - Background in mid-tone color, darker than lights, lighter than darks; covering outer edges of hair silhouette
9 - Background dùng màu tông giữa, tối hơn phần sáng, sáng hơn phần tối, phủ luôn rìa của bóng tóc
10 - Paint hair over the background in 2 or 3 values, first as mass, then working from mid-tones to darks and to lights. Soft edges, blended with background in some places.
10 - Vẽ tóc lên background bằng 2 hoặc 3 giá trị, đầu tiên thì tô hết, rồi lên phần mid-tone, sau đó là màu sáng. Làm mềm rìa, cho màu hòa vào background ở vài chỗ. 11 - Features – Perhaps break stroke for eyebrow at highlight, lighter warmer color for nose, underplane of nose slightly darker than shadow, but warmer; lower lip considerably lighter than upper in shadow; broken warm line between lips; chin more orange and less rosy; paint cool side planes, then warm cheeks and ears; men have cool shadow where beard grows.
11 - Đường nét khuôn mặt: Có thể vẽ nét cọ ngắn cho lông mày bằng màu sáng, màu hơi ấm hơn cho mũi, mặt đáy tối hơn phần tối một chút, nhưng ấm hơn; môi dưới nhạt hơn nhiều so với bóng môi trên; đường phân chia giữa môi ấm, ngắn; cằm cam hơn và ít hồng hơn; mặt bên màu lạnh, rồi má và tai màu ấm; đàng ông có phần tối lạnh chỗ râu mọc.
12 - Highlights – Brow, upper eyelid, top edge of lower lid, bridge of nose, cheekbone; with the possible exception of the eye, all highlights are tints of flesh tone.
12 - Phần sáng nhất - Mày, mí trên, rìa môi trên, cầu mũi, xương gò má ; có thể cả mắt, đều là màu sáng nhất của các màu tông da.
13 - Accents – make defining strokes on the ball of the nose crisp
13 - Nhấn - nét cọ rõ trên chóp mũi tròn

14 - Finish - Tones too cool, add light red; too warm, add cobalt blue. Careful, this is an easy time to loose a likeness!
14 - Hoàn thành - Tông quá lạnh thì thêm đỏ nhạt ; tông quá ấm thì thêm xanh cô-ban. Cẩn thận, đây là lúc dễ làm hỏng độ giống!
Nguồn: https://keenewilson.com/page/5742/realistic-portrait-painting-techniques-processes-and-expert-opinion?fbclid=IwAR19jzDOIU8U64xQBHdszgX2o1Vokgr90KRXdFxFF6KtuL_kPLCthSufIxw

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blender - How to fix some errors (updating)

I. Mirror not working:  1. Shift S and select World of origin or Shift C 2. Select the object, right-click then select 3D cursor https://www...