Thứ Ba, 8 tháng 1, 2019

Vẽ biển - Seascape painting in oils

Một cách vẽ biển của Samuel Earp













1. Phác thảo
























Màu sử dụng trong tranh này



2. Dùng burn umber để lót nền, phác bằng white titanium















3. Đi trắng phần mây


4. Ultramarine blue + burn sienna + crimson để tạo trời xanh, phần tối của mây xanh ngã tím
5. Kẻ đường chân trời với tổ hợp màu bên trên + Phthaolo green, lưu ý chuyển độ đậm nhạt


6. Vẽ con sóng chính trong mờ bằng cách như sau
  • a: đầu sóng: cobalt teal + phalo green + white
  • b. thân sóng:cobalt teal + cobalt blue + ultramarine blue + phthalo green + white, chuyển màu tối dần 


7. Biển gần nhất với: Quinadridon magenta 

8. Vẽ highlight của sóng bằng titanium white và thân sóng với xanh cobalt như trên



9. Phần tối của sóng sẽ là ultramarine blue, cobalt blue, titanium white. neutral bằng chút Quinadridon magenta để tạo cảm giác phản chiếu ánh sáng



10. Vẽ phần tối của đá: burnt umber + ultramarine blue + titanium white cho phần đá bên phải, phần đá bên trái ko pha trắng

11. Phần sáng của đá bằng burnt umber, burnt sienna, yellow oxide, làm tối đi chút bằng ultramarine blue, sáng hơn bằng titanium white

ĐỂ TRANH KHÔ, RỒI MỚI VẼ CHI TIẾT TIẾP


12. Vẽ mây cùng màu đã lót: trắng, tím
13. Vẽ đầu ngọn sóng: không dùng trắng trực tiếp nữa, mà phải làm tối bớt đi bằng các màu xanh tím đang có

14. Lên màu tối cho chân sóng

15. Vẽ con sóng chính trong tranh
Quan sát các điểm đậm nhạt, tô lại, bổ sung: phần sáng đầu ngọn sóng: cho thêm phần tối của chân sóng, lên chi tiết sóng






16. Vẽ chi tiết đá: tô đậm lại phần tối, vẽ đường sáng để tả nước trên đá bằng titanium white + burnt umber và cả những vết nứt trên đá



17. Dùng cọ fan để tả giọt nước bắn tung tóe


TINH CHỈNH


18. Hãy để ý, bụi trắng trên sóng không phải màu trắng hoàn toàn. Tinh chỉnh để nhìn tranh có chiều sâu, tăng trắng trên đầu sóng


19: Tinh chỉnh hòn đá bên trái: lên phần sáng trung bình bằng burnt umber, burnt sienna, yellow oxide, titanium white. Vẽ highlight trên cùng của đá để tạo cảm giác đá ướt.  Vẽ phần phản quang cũng bằng hỗn hợp màu này, có thêm magenta: quinadridone magenta, burnt umber , cadmimum red light, khiến đá như cao hơn

20. Tả nước chảy tràn từ đá xuống

NHỮNG CHI TIẾT CUỐI

21: Dùng titanium white tả nắng chiếu trên đá, các bọt nước bắn tung, và điểm nắng lung linh trên đầu sóng




Xin mời xem clip ở đây






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blender - How to fix some errors (updating)

I. Mirror not working:  1. Shift S and select World of origin or Shift C 2. Select the object, right-click then select 3D cursor https://www...